பனை மரத் தொழிலாளர்கள் நல வாரிய உறுப்பினர்கள் காட்சன் சாமுவேல் மற்றும் ஆன்டோ பிரைட்டன், பனைமர-சுற்றுலா ஆராய்ச்சி அறிஞர் ப்ரீத்தி மற்றும் சில ஆர்வலர்கள் இந்த சுற்றுப்பயணத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தனர்.
நம்மைப் போன்ற பன்முகத்தன்மை கொண்ட நாட்டில், சமூகங்களுக்கிடையில் உறுதியான ஒற்றுமை பல்வேறு காரணிகளால் உருவாகிறது. ஆர்வலர்கள் சமீபத்தில் மாவட்டத்தில் மேற்கொண்ட சுற்றுப்பயணத்தின் கண்டுபிடிப்புகளின்படி, அடக்கமற்ற ஆனால் அடர்ந்த பனை தோப்புகளும் சமூகங்களுக்கிடையில் நல்லிணக்கத்தை உறுதி செய்வதில் பங்கு வகிக்கின்றன.
பாமாயில் மிஷனால் ஏற்பாடு செய்யப்பட்ட 'பனையிறவு பாதை'யின் ஒரு பகுதியாக, ஆர்வலர்கள் முறையே இந்துக்கள், கிறிஸ்தவர்கள் மற்றும் முஸ்லிம்கள் அடர்த்தியான மக்கள் வசிக்கும் திருச்செந்தூர், அடைக்கலாபுரம் மற்றும் காயல்பட்டினம் வழியாகச் சென்றனர். இந்த சுற்றுப்பயணம் பல்வேறு மதங்களுக்கு பனை மரத்தின் பொருத்தத்தை ஆய்வு செய்வதை நோக்கமாகக் கொண்டது. பனை மரத் தொழிலாளர்கள் நல வாரிய உறுப்பினர்கள் காட்சன் சாமுவேல் மற்றும் ஆன்டோ பிரைட்டன், பனைமர-சுற்றுலா ஆராய்ச்சி அறிஞர் ப்ரீத்தி மற்றும் சில ஆர்வலர்கள் இந்த சுற்றுப்பயணத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தனர்.
அனைத்து மதங்களிலும் நடைமுறையில் உள்ள பனைமரப் பொருட்கள் இன்றியமையாததாக இருப்பதால், இந்த பொருட்களை விற்பனை செய்வதன் மூலம் ஏராளமான மக்கள் வாழ்வாதாரம் சம்பாதிக்கிறார்கள், இந்த மர இனத்தை பாதுகாக்க ஒவ்வொரு சமூகமும் முன் எப்போதும் முன்வந்துள்ளது. "கிறிஸ்தவர்கள் அதிகம் வசிக்கும் அடைக்கலாபுரத்தில் வசிப்பவர்களின் முக்கியத் தொழில் பனைமரங்களில் ஏறி பதநீர் எடுப்பது ஆகும். அடைக்கலாபுரம்-திருச்செந்தூர் சாலையின் இருபுறமும் ஏராளமான குடிசைகள் நிறைந்திருப்பதைக் காணலாம். இந்த நிழற்குடைகளில் உள்ள கிறிஸ்தவர்கள் வாழ்வாதாரத்திற்காக வாழ்கின்றனர். திருச்செந்தூர் முருகன் கோவிலுக்குச் செல்லும் பக்தர்களின் பெரும் குழுக்களுக்கு பதநீர் விற்பதை ப்ரீத்தி கவனித்தார்.
அதேபோல, அடைக்கலாபுரம் பெண்களின் முக்கியத் தேவை பனை ஓலை கைவினைப் பொருட்கள். திருச்செந்தூர் முருகன் மற்றும் குலசேகரப்பட்டினம் முத்தாரம்மன் கோவிலுக்கு வரும் பக்தர்களிடையே, பதநீர் மற்றும் பனை ரசம் கலந்த உணவு வகைகளான 'புட்டு' போன்றவற்றையும் தயாரிக்கின்றனர். "தேவாலயங்களிலும், பனை ஓலைக் கிண்ணங்களில் கஞ்சி வார்க்கப்படுகிறது. இது தவிர, பனை ஞாயிறு மற்றும் சாம்பல் புதன் ஆகிய நாட்களில் பனைமரப் பொருட்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன என்பது அனைவருக்கும் தெரியும். கிறிஸ்மஸ் சமயத்திலும், பனை ஓலைகளுக்கு அதிக தேவை உள்ளது. கிரிப்ஸ்," என்று அவர் மேலும் கூறினார்.
முருகப்பெருமானின் இரண்டாவது படைவீடாகத் திகழும் திருச்செந்தூர், பனைமரம் ஏறுதல், பதநீர் தட்டுதல், கருப்பட்டி, கற்கண்டு மற்றும் பனைமரக் கைவினைப் பொருட்களையே முக்கியமாக நம்பியிருக்கும் கிராமங்களால் சூழப்பட்டுள்ளது. பனைத் தொழிலாளிகளின் சமூக-பொருளாதார மற்றும் கலாச்சார நிலைகளின் வரலாறு குறித்து ஆய்வு நடத்தும் எம் திருப்பதி வெங்கடேஷ் கூறுகையில், திரு கார்த்திகை மற்றும் பானை ஓலை கொழுக்கோட்டையின் போது 'சொக்கப்பனை' சடங்கை எரிப்பது உட்பட, இந்து மத சடங்குகளில் மர இனங்கள் ஒருங்கிணைந்த பங்கைக் கொண்டுள்ளன.
கார்த்திகை திருவிழா. சில நடைமுறைகளில் பனை மரங்களை வழிபடுவதும் அடங்கும். "வெள்ளை சர்க்கரை அறிமுகப்படுத்தப்படும் வரை, கோவில்களில் விநியோகிக்கப்படும் பிரசாதத்தில் கருப்பட்டி இனிப்பாக இருந்தது. இந்து புராணங்கள் மற்றும் தமிழ் இலக்கியங்கள் அனைத்தும் ஆரம்பத்தில் பனை ஓலை கையெழுத்துப் பிரதிகளில் தயாரிக்கப்பட்டன," என்று அவர் மேலும் கூறினார்.
காயல்பட்டினத்தை ஒட்டியுள்ள பூந்தோப்பு பகுதியைச் சேர்ந்த ஒரு சில இந்துக் குடும்பங்கள் தயாரிக்கும் 'பஹு' இந்த தொலைதூர வாழ்விடத்திற்கு பிரத்யேகமான ஒரு தனித்தன்மை வாய்ந்த செய்முறை என்று பனைமர அறக்கட்டளையின் நிறுவனரும், பனை தொழிலாளர் நல வாரிய உறுப்பினருமான காட்சன் சாமுவேல் தெரிவித்தார். "சுவாரஸ்யமாக, இப்பகுதியில் உள்ள முஸ்லிம்கள் 'பஹு'வின் முக்கிய வாடிக்கையாளர்களாக உள்ளனர்.
நோன்பு காலங்களில், முஸ்லிம்கள் தங்கள் நோன்பை முறிக்க பனை வெல்லத்தை உட்கொள்வார்கள். சமூகம் பனை ஓலை பாய்கள் மற்றும் 'நீதன் பலகை' எனப்படும் உறுதியான பனை பலகைகளை அடக்கம் செய்யும் சடங்குகளுக்கு பயன்படுத்துகிறது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
மேலும் படிக்க
பவானி அணையில் மாசடையும் நீர்! தமிழக விவசாயிகள் கவலை!
விவசாயிகள் நலத்திட்ட உதவிகள் பெற இணையதளத்தில் இன்றே பதிவு செய்யுங்க!